Mô tả: Cuốn sách cuối cùng của bộ 5 tập bộ sách 20 bài tập lập trình Scratch. Ngoài các bài tập tiêu biểu và lời giải chi tiết có thêm phần Phụ lục sách bao gồm 40 câu hỏi và bài tập luyện xử lý số và xâu ký tự trong Scratch.
Giá bán: 55,000 VNĐ
Đây là cuốn sách số 5 của bộ sách "20 bài tập lập trình Scratch" và là cuốn cuối cùng của bộ sách này. Với bộ 5 cuốn sách này, bạn đọc đã có trong tay một cẩm nang đầy đủ các định hướng phát triển kỹ năng lập trình và thiết kế sản phẩm hoàn chỉnh của ngôn ngữ lập trình trực quan Scratch.
Hiện nay, Scratch là môi trường chính thức được đưa vào nội dung của cuộc thi Tin học trẻ toàn quốc. Số lượng các em học sinh tham gia lập trình Scratch ngày càng tăng chứng tỏ sự hấp dẫn của ngôn ngữ lập trình trực quan này. Trong các năm tới chắc chắn không chỉ với cuộc thi Tin học trẻ, mà trong nhiều cuộc thi Tin học khác sẽ có mặt các ngôn ngữ lập trình trực quan tương tự như Scratch.
Ngôn ngữ lập trình trực quan nói chung và Scratch nói riêng, có thể coi là mẫu mực và lý tưởng khi truyền đạt kiến thức, kỹ năng cũng như năng lực của phân môn Khoa học máy tính cho học sinh nhỏ tuổi. Không những vậy, học sinh còn rất thích thú, say mê lập trình, sáng tạo ra những sản phẩm của riêng mình. Hay nói cách khác các ngôn ngữ lập trình trực quan như Scratch sẽ là trung tâm của tư duy sáng tạo STEM trong môn Tin học cũng như các môn học khác. Cuốn sách này hy vọng sẽ đồng hành cùng các bạn học sinh trong quá trình học tập sáng tạo đó.
Phần 1. Bài tập
Bài 1. Trò chơi Bi-a. Tiểu học, THCS
Bài 2. Tập gõ phím. Tiểu học, THCS
Bài 3. Mô tả chuyển động của bóng. Tiểu học, THCS
Bài 4. Kiểm tra điểm nằm trong tam giác. THCS, THPT
Bài 5. Vẽ hình xoắn trôn ốc. Tiểu học, THCS, THPT
Bài 6. Đếm từ đơn. THCS, THPT
Bài 7. Magic Letter. Tiểu học, THCS
Bài 8. Vẽ lưới sàn nhà (1). THCS, THPT
Bài 9. Mèo leo núi (2). Tiểu học, THCS
Bài 10. Trò chơi Golf. Tiểu học, THCS
Bài 11. Nhảy qua vực sâu (1). Tiểu học, THCS
Bài 12. Ô tô hót rác. Tiểu học, THCS
Bài 13. Mô phỏng xe đua công thức 1. Tiểu học, THCS
Bài 14. Tách và ghép từ đúng. THCS
Bài 15. Vẽ lưới sàn nhà (2). THCS, THPT
Bài 16. Mô phỏng phản xạ bật tường tròn. THCS, THPT
Bài 17. Nhảy qua vực sâu (2). THCS, THPT
Bài 18. Tìm cá vàng. Tiểu học, THCS, THPT
Bài 19. Câu cá. THCS, THPT
Bài 20. Drawing Board. THCS, THPT Phần 2. Lời giải
Bài 1. Trò chơi Bi-a. Tiểu học, THCS
Bài 2. Tập gõ phím. Tiểu học, THCS
Bài 3. Mô tả chuyển động của bóng. Tiểu học, THCS
Bài 4. Kiểm tra điểm nằm trong tam giác. THCS, THPT
Bài 5. Vẽ hình xoắn trôn ốc. Tiểu học, THCS, THPT
Bài 6. Đếm từ đơn. THCS, THPT
Bài 7. Magic Letter. Tiểu học, THCS
Bài 8. Vẽ lưới sàn nhà (1). THCS, THPT
Bài 9. Mèo leo núi (2). Tiểu học, THCS
Bài 10. Trò chơi Golf. Tiểu học, THCS
Bài 11. Nhảy qua vực sâu (1). Tiểu học, THCS
Bài 12. Ô tô hót rác. Tiểu học, THCS
Bài 13. Mô phỏng xe đua công thức 1. Tiểu học, THCS
Bài 14. Tách và ghép từ đúng. THCS
Bài 15. Vẽ lưới sàn nhà (2). THCS, THPT
Bài 16. Mô phỏng phản xạ bật tường tròn. THCS, THPT
Bài 17. Nhảy qua vực sâu (2). THCS, THPT
Bài 18. Tìm cá vàng. Tiểu học, THCS, THPT
Bài 19. Câu cá. THCS, THPT
Bài 20. Drawing Board. THCS, THPT Phụ lục: 40 bài tập xử lý số và xâu ký tự trên Scratch
20 bài tập xử lý số
20 bài tập xử lý xâu ký tự Tài liệu tham khảo
Các sản phẩm cùng loại:
Python lập trình thuật toán
Giá bán: 95,000 VNĐ
Tên cuốn sách là Python lập trình thuật toán, một cuốn sách mới, và có lẽ là đầu tiên trình bày về lập trình Python nhưng là lập trình thuật toán.
Python – lập trình thuật toán là cuốn sách tiếp theo cuốn Nhập môn thuật toán (ký hiệu cuốn sách này là [NMTT]) vừa được phát hành trước đó. Cuốn sách này không viết về cách lập trình Python như một ngôn ngữ lập trình bình thường, mà viết về cách lập trình, cài đặt thuật toán bằng Python. Trong cuốn sách này sẽ trình bày chi tiết cách cài đặt toàn bộ các thuật toán đã được mô tả trong cuốn sách [NMTT].
Cuốn sách này được viết hướng đến người đọc là giáo viên và học sinh từ cấp THCS lớp 8 trở lên theo nội dung lõi của định hướng khoa học máy tính trong nhà trường: Thuật toán. Đây có lẽ là cuốn sách đầu tiên được viết theo hướng này với kiến thức nhập môn lý thuyết thuật toán dành cho lứa tuổi học sinh.
Đây là cuốn sách đầu tiên tuyển tập các đề thi Scratch trong Hội thi Tin học trẻ toàn quốc và các tỉnh, thành phố từ năm 2017 đến nay. Trong sách có đầy đủ các đề Scratch tại vòng thi Tin học trẻ chung kết toàn quốc và hơn 250 đề thi Tin học trẻ các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Đây là cuốn sách Lời giải bài tập của cuốn Python cơ bản đã phát hành trước đây. Cuốn sách này được viết theo yêu cầu của rất nhiều bạn học sinh và giáo viên muốn có một cuốn sách tập hợp lời giải các bài tập như vậy.
Trong sách này sẽ có đầy đủ lời giải, đáp số, hướng dẫn, chương trình chi tiết cho tất cả 354 bài tập của cuốn sách Python cơ bản đã phát hành trước đó.
Sách Pyhon cơ bản là cuốn sách đầu tiên, cơ bản, dành cho người mới bắt đầu học ngôn ngữ lập trình này.
Sách dày 254 trang, bao gồm 16 chương, cùng với trên 350 bài tập từ đơn giản đến phức tạp, phù hợp cho mọi đối tượng từ cấp THCS, THPT hoặc sinh viên đại học. Sách cũng có thể dùng cho giáo viên dạy Tin học các trường phổ thông và đại học.
Đây là cuốn sách đầu tiên của Bộ sách Thiết kế phần mềm giáo dục. Bộ sách sẽ có nhiều tập (volume) và đây là volume đầu tiên. Trong cuốn sách này sẽ trình bày chi tiết phần thiết kế và lập trình hơn 20 PHẦN MỀM GIÁO DỤC cụ thể trên môi trường lập trình Scratch. Tất cả các phần mềm này đều có nội dung hướng đến người dùng là học sinh và giáo viên các cấp học Tiểu học (hoặc có thể Mầm non, Mẫu giáo). Các phần mềm được trình bày trong cuốn sách này thuộc nhóm các chương trình có kịch bản đơn giản, nhằm bước đầu luyện cho học sinh tập làm quen với các công việc phân tích, thiết kế phần mềm.
Cuốn sách nâng cao hướng dẫn thiết kế, mô tả các bước hoàn thiện phần mềm và trò chơi giáo dục. Sách bao gồm 10 chủ đề, mỗi chủ đề gồm nhiều phần mềm tương ứng. Mỗi phần mềm được trình bày theo:
Sách này bao gồm các bài tâp và lời giải của cuộc thi Tin học trẻ toàn quốc 2018 và các phần mềm trong Trại sáng tạo – Công nghệ toàn quốc lần thứ nhất.
Ngoài các bài tập tiêu biểu và lời giải chi tiết có thêm phần mở rộng để HS làm quen với những khái niệm mới của lập trình và tạo ra các chương trình hoàn chỉnh và đa dạng hơn. Sách có 22 bài tập.
Cuốn sách bao quát tất cả các chủ đề chính của môi trường lập trình Scratch bao gồm: chuyển động, đồ họa, âm thanh, hội thoại, cảm biến, biến nhớ, xử lý số - xâu ký tự - mảng, thủ tục và clone. Đối tượng của sách là giáo viên, học sinh tất cả các cấp từ Tiểu học, THCS, THPT. Sách bao gồm 5 chương, 25 bài học với hơn 450 bài tập từ dễ đến khó.