Mô tả: Ngoài các bài tập tiêu biểu và lời giải chi tiết có thêm phần mở rộng để HS làm quen với những khái niệm mới của lập trình và tạo ra các chương trình hoàn chỉnh và đa dạng hơn. Sách có 22 bài tập.
Giá bán: 55,000 VNĐ
Sự ra đời của Scratch và các ngôn ngữ lập trình trực quan kéo thả trùng khớp với 2 quá trình thay đổi lớn trên qui mô toàn thế giới như sau:
1. Sự phát triển vũ bão của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với nền tảng là công nghệ số lớn, trí tuệ nhân tạo và Internet vạn vật. Trong toàn bộ bức tranh rộng lớn này, CNTT, hay đúng hơn là Khoa học máy tính và cái lõi của nó là lập trình sẽ đứng ở trung tâm của cuộc cách mạng này.
2. Thế giới đang chứng kiến một cuộc cách mạng giáo dục quan trọng khi lần đầu tiên học sinh nhỏ tuổi, từ cấp Tiểu học có khả năng tiếp thu kiến thức của Khoa học máy tính. Khoa học máy tính xuất hiện từ những năm 1950 của thế kỷ trước và đã trải qua 4 giai đoạn phát triển: Bắt đầu môn học này chỉ dành cho giới nghiên cứu, tức là sau đại học. Vào những năm 1970-1980, khoa học máy tính bắt đầu được đưa vào tất cả các trường đại học dành cho sinh viên. Những năm cuối của thế kỷ 20, môn học này được đưa xuống cấp THPT và hiện nay là giai đoạn thứ 4, lần đầu tiên trẻ em từ 6 tuổi có khả năng và điều kiện học khoa học này.
Trong cuốn sách này sẽ tập hợp một số bài tập tiêu biểu, dành cho các lớp học cơ bản hoặc nâng cao. Các giáo viên, cha mẹ học sinh có thể lấy những bài tập này giao cho học sinh, con em của mình thực hiện. Trong tập 3 này đã được đưa vào một số bài tập có trong đề thi Tin học trẻ toàn quốc mới nhất.
Một điểm vô cùng đặc biệt của tập 3 cuốn sách 20 bài tập lập trình Scratch là sau mỗi bài tập đều có phần MỞ RỘNG để các em bắt đầu làm quen với những khái niệm rất mới của lập trình sản phẩm như mở rộng, phát triển, tổng quát bài toán để tạo ra các chương trình hay hơn, hoàn chỉnh và đa dạng hơn.
Cũng như 2 cuốn trước, cuốn sách này chia làm 2 phần. Phần 1 liệt kê các bài tập, phần 2 là lời giải chi tiết các bài tập này.
Các sản phẩm cùng loại:
Python lập trình thuật toán
Giá bán: 95,000 VNĐ
Tên cuốn sách là Python lập trình thuật toán, một cuốn sách mới, và có lẽ là đầu tiên trình bày về lập trình Python nhưng là lập trình thuật toán.
Python – lập trình thuật toán là cuốn sách tiếp theo cuốn Nhập môn thuật toán (ký hiệu cuốn sách này là [NMTT]) vừa được phát hành trước đó. Cuốn sách này không viết về cách lập trình Python như một ngôn ngữ lập trình bình thường, mà viết về cách lập trình, cài đặt thuật toán bằng Python. Trong cuốn sách này sẽ trình bày chi tiết cách cài đặt toàn bộ các thuật toán đã được mô tả trong cuốn sách [NMTT].
Cuốn sách này được viết hướng đến người đọc là giáo viên và học sinh từ cấp THCS lớp 8 trở lên theo nội dung lõi của định hướng khoa học máy tính trong nhà trường: Thuật toán. Đây có lẽ là cuốn sách đầu tiên được viết theo hướng này với kiến thức nhập môn lý thuyết thuật toán dành cho lứa tuổi học sinh.
Đây là cuốn sách đầu tiên tuyển tập các đề thi Scratch trong Hội thi Tin học trẻ toàn quốc và các tỉnh, thành phố từ năm 2017 đến nay. Trong sách có đầy đủ các đề Scratch tại vòng thi Tin học trẻ chung kết toàn quốc và hơn 250 đề thi Tin học trẻ các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.
Đây là cuốn sách Lời giải bài tập của cuốn Python cơ bản đã phát hành trước đây. Cuốn sách này được viết theo yêu cầu của rất nhiều bạn học sinh và giáo viên muốn có một cuốn sách tập hợp lời giải các bài tập như vậy.
Trong sách này sẽ có đầy đủ lời giải, đáp số, hướng dẫn, chương trình chi tiết cho tất cả 354 bài tập của cuốn sách Python cơ bản đã phát hành trước đó.
Sách Pyhon cơ bản là cuốn sách đầu tiên, cơ bản, dành cho người mới bắt đầu học ngôn ngữ lập trình này.
Sách dày 254 trang, bao gồm 16 chương, cùng với trên 350 bài tập từ đơn giản đến phức tạp, phù hợp cho mọi đối tượng từ cấp THCS, THPT hoặc sinh viên đại học. Sách cũng có thể dùng cho giáo viên dạy Tin học các trường phổ thông và đại học.
Đây là cuốn sách đầu tiên của Bộ sách Thiết kế phần mềm giáo dục. Bộ sách sẽ có nhiều tập (volume) và đây là volume đầu tiên. Trong cuốn sách này sẽ trình bày chi tiết phần thiết kế và lập trình hơn 20 PHẦN MỀM GIÁO DỤC cụ thể trên môi trường lập trình Scratch. Tất cả các phần mềm này đều có nội dung hướng đến người dùng là học sinh và giáo viên các cấp học Tiểu học (hoặc có thể Mầm non, Mẫu giáo). Các phần mềm được trình bày trong cuốn sách này thuộc nhóm các chương trình có kịch bản đơn giản, nhằm bước đầu luyện cho học sinh tập làm quen với các công việc phân tích, thiết kế phần mềm.
Cuốn sách cuối cùng của bộ 5 tập bộ sách 20 bài tập lập trình Scratch. Ngoài các bài tập tiêu biểu và lời giải chi tiết có thêm phần Phụ lục sách bao gồm 40 câu hỏi và bài tập luyện xử lý số và xâu ký tự trong Scratch.
Cuốn sách nâng cao hướng dẫn thiết kế, mô tả các bước hoàn thiện phần mềm và trò chơi giáo dục. Sách bao gồm 10 chủ đề, mỗi chủ đề gồm nhiều phần mềm tương ứng. Mỗi phần mềm được trình bày theo:
Sách này bao gồm các bài tâp và lời giải của cuộc thi Tin học trẻ toàn quốc 2018 và các phần mềm trong Trại sáng tạo – Công nghệ toàn quốc lần thứ nhất.
Cuốn sách bao quát tất cả các chủ đề chính của môi trường lập trình Scratch bao gồm: chuyển động, đồ họa, âm thanh, hội thoại, cảm biến, biến nhớ, xử lý số - xâu ký tự - mảng, thủ tục và clone. Đối tượng của sách là giáo viên, học sinh tất cả các cấp từ Tiểu học, THCS, THPT. Sách bao gồm 5 chương, 25 bài học với hơn 450 bài tập từ dễ đến khó.