Công ty TNHH Tin học và Nhà trường | Shop |

Hotline: 024.22469368




Trang chủ

Bài viết

Sản phẩm

Tủ sách CS4S

Hướng dẫn thanh toán

Kho phần mềm

Liên hệ
    Đăng nhập | Đăng ký

THNT Shop - Tủ sách CS4S


Thiết kế phần mềm giáo dục- Volume 1

Mã sản phẩm: tkpmgd_vol1

Mô tả: Đây là cuốn sách đầu tiên của Bộ sách Thiết kế phần mềm giáo dục. Bộ sách sẽ có nhiều tập (volume) và đây là volume đầu tiên. Trong cuốn sách này sẽ trình bày chi tiết phần thiết kế và lập trình hơn 20 PHẦN MỀM GIÁO DỤC cụ thể trên môi trường lập trình Scratch. Tất cả các phần mềm này đều có nội dung hướng đến người dùng là học sinh và giáo viên các cấp học Tiểu học (hoặc có thể Mầm non, Mẫu giáo). Các phần mềm được trình bày trong cuốn sách này thuộc nhóm các chương trình có kịch bản đơn giản, nhằm bước đầu luyện cho học sinh tập làm quen với các công việc phân tích, thiết kế phần mềm.

Giá bán: 70,000 VNĐ

Sách Thiết kế phần mềm giáo dục - Volume 1

Một trong những thay đổi lớn nhất của môn Tin học trong chương trình giáo dục phổ thông mới (còn gọi là Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, hay ngắn gọn là Chương trình 2018) là việc coi Tin học là môn bắt buộc và đưa vào giảng dạy cho học sinh từ cấp Tiểu học. Học sinh từ cấp Tiểu học không những được làm quen với máy tính, các ứng dụng của Tin học trong thực tế mà còn được học ngay những khái niệm cơ bản nhất của khoa học máy tính và lập trình trực quan. Đặc điểm quan trọng này là một cuộc cách mạng lớn trong giáo dục, hoàn toàn đúng hướng và phù hợp với sự phát triển như vũ bão hiện nay của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Trong môn Tin học với định hướng STEM, học sinh cần được học, phát triển kỹ năng và đạt được các năng lực để có thể tạo ra các sản phẩm ứng dụng của mình. Các sản phẩm này đều hướng đến và nhằm giải quyết các bài toán thực tế.

Trong định hướng STEM, thiết kế và làm ra các phần mềm ứng dụng, trò chơi, phần mềm giáo dục là một hướng phát triển quan trọng và đầy tiềm năng.

Trong cuốn sách này và các tập tiếp theo của bộ sách sẽ trình bày và đề xuất các phương án, các cách tiếp cận khác nhau để có thể thiết kế, tạo ra các phần mềm giáo dục từ những chương trình rất đơn giản, mà bất cứ học sinh nào cũng có thể hiểu và làm được, kể cả ở bậc Tiểu học.

Để có thể tạo ra các phần mềm giáo dục hoàn chỉnh, không cần bắt đầu từ những chương trình lớn, đề án lớn, mà có thể từ những kịch bản rất đơn giản, như chúng ta sẽ thấy trong cuốn sách này. Chỉ cần có một kịch bản hay, có một bộ dữ liệu đa phương tiện đẹp và có ý nghĩa là các em có thể bắt đầu học sáng tạo ra các phần mềm của riêng mình.

Từ mục tiêu cơ bản nhất của môn Tin học trong nhà trường phổ thông là cung cấp tư duy máy tính cho học sinh, cung cấp các kiến thức tối thiểu về lập trình, khoa học máy tính, các em sẽ được tiếp cận môn học với tinh thần STEM, hướng đến các sản phẩm cụ thể, hoàn chỉnh và có ích cho cuộc sống. Cuốn sách này được viết dành cho chính các học sinh như vậy.

Đây là cuốn sách đầu tiên của Bộ sách Thiết kế phần mềm giáo dục. Bộ sách sẽ có nhiều tập (volume) và đây là volume đầu tiên. Trong cuốn sách này sẽ trình bày chi tiết phần thiết kế và lập trình hơn 20 PHẦN MỀM GIÁO DỤC cụ thể trên môi trường lập trình Scratch. Tất cả các phần mềm này đều có nội dung hướng đến người dùng là học sinh và giáo viên các cấp học Tiểu học (hoặc có thể Mầm non, Mẫu giáo). Các phần mềm được trình bày trong cuốn sách này thuộc nhóm các chương trình có kịch bản đơn giản, nhằm bước đầu luyện cho học sinh tập làm quen với các công việc phân tích, thiết kế phần mềm.

Các phần mềm trong sách được chia thành nhóm:

Luyện tập chuột và bàn phím; luyện tập gõ tiếng Việt;

Phần mềm học bảng chữ cái tiếng Anh;

Phần mềm tìm hiểu thế giới tự nhiên, thế giới động vật.

Đối tượng của sách này, cũng như của toàn bộ Bộ sách Thiết kế phần mềm giáo dục là học sinh bậc Tiểu học, THCS và THPT, các giáo viên Tin học mong muốn tiếp cận một hướng giáo dục mới của môn Tin học, hướng giáo dục STEM trong Tin học.

Danh sách các phần mềm giáo dục có trong sách được liệt kê thông tin đầy đủ trong Phụ lục ở cuối sách. Độc giả có thể tham khảo và tải về để nghiên cứu, phát triển.

Sau đây là danh sách các phần mềm được thiết kế chi tiết trong sách:

1. Phần mềm luyện tập thao tác di chuyển chuột

2. Phần mềm luyện tập thao tác nháy chuột

3. Phần mềm luyện tập thao tác kéo thả chuột

4. Phần mềm luyện tập thao tác nháy đúp chuột

5. Trò chơi luyện thao tác nháy chuột nhanh

6. Trò chơi luyện thao tác nháy đúp chuột nhanh

7. Phần mềm luyện gõ bàn phím - 1

8. Phần mềm luyện gõ bàn phím - 2

9. Trò chơi luyện gõ bàn phím nhanh - 1

10. Trò chơi luyện gõ bàn phím nhanh - 2

11. Phần mềm luyện gõ tiếng Việt - 1

12. Phần mềm luyện gõ tiếng Việt - 2

12a. Phần mềm luyện gõ tiếng Việt - 2a

12b. Phần mềm luyện gõ tiếng Việt - 2b

13. Phần mềm luyện gõ tiếng Việt - 3

14. Phần mềm học bảng chữ cái tiếng Anh - 1

15. Phần mềm học bảng chữ cái tiếng Anh - 2

16. Phần mềm học bảng chữ cái tiếng Anh - 3

17. Phần mềm học bảng chữ cái tiếng Anh - 4

18. Phần mềm tìm hiểu động vật - 1

19. Phần mềm tìm hiểu động vật - 2

20. Phần mềm tìm hiểu động vật - 3

21. Phần mềm tìm hiểu động vật - 4





Các sản phẩm cùng loại:

Python lập trình thuật toán


Giá bán: 95,000 VNĐ

Tên cuốn sách là Python lập trình thuật toán, một cuốn sách mới, và có lẽ là đầu tiên trình bày về lập trình Python nhưng là lập trình thuật toán.
Python – lập trình thuật toán là cuốn sách tiếp theo cuốn Nhập môn thuật toán (ký hiệu cuốn sách này là [NMTT]) vừa được phát hành trước đó. Cuốn sách này không viết về cách lập trình Python như một ngôn ngữ lập trình bình thường, mà viết về cách lập trình, cài đặt thuật toán bằng Python. Trong cuốn sách này sẽ trình bày chi tiết cách cài đặt toàn bộ các thuật toán đã được mô tả trong cuốn sách [NMTT].

Chi tiết...

   

Nhập môn thuật toán


Giá bán: 215,000 VNĐ

Cuốn sách này được viết hướng đến người đọc là giáo viên và học sinh từ cấp THCS lớp 8 trở lên theo nội dung lõi của định hướng khoa học máy tính trong nhà trường: Thuật toán. Đây có lẽ là cuốn sách đầu tiên được viết theo hướng này với kiến thức nhập môn lý thuyết thuật toán dành cho lứa tuổi học sinh.

Chi tiết...

   

Tuyển tập đề thi Tin học trẻ


Giá bán: 250,000 VNĐ

Đây là cuốn sách đầu tiên tuyển tập các đề thi Scratch trong Hội thi Tin học trẻ toàn quốc và các tỉnh, thành phố từ năm 2017 đến nay. Trong sách có đầy đủ các đề Scratch tại vòng thi Tin học trẻ chung kết toàn quốc và hơn 250 đề thi Tin học trẻ các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Chi tiết...

   

Lời giải bài tập Python cơ bản


Giá bán: 75,000 VNĐ

Đây là cuốn sách Lời giải bài tập của cuốn Python cơ bản đã phát hành trước đây. Cuốn sách này được viết theo yêu cầu của rất nhiều bạn học sinh và giáo viên muốn có một cuốn sách tập hợp lời giải các bài tập như vậy.

Trong sách này sẽ có đầy đủ lời giải, đáp số, hướng dẫn, chương trình chi tiết cho tất cả 354 bài tập của cuốn sách Python cơ bản đã phát hành trước đó. 

Chi tiết...

   

Python cơ bản


Giá bán: 125,000 VNĐ

Sách Pyhon cơ bản là cuốn sách đầu tiên, cơ bản, dành cho người mới bắt đầu học ngôn ngữ lập trình này.

Sách dày 254 trang, bao gồm 16 chương, cùng với trên 350 bài tập từ đơn giản đến phức tạp, phù hợp cho mọi đối tượng từ cấp THCS, THPT hoặc sinh viên đại học. Sách cũng có thể dùng cho giáo viên dạy Tin học các trường phổ thông và đại học.

Chi tiết...

   

Sách 20 bài tập lập trình Scratch - Tập 5


Giá bán: 55,000 VNĐ

Cuốn sách cuối cùng của bộ 5 tập bộ sách 20 bài tập lập trình Scratch. Ngoài các bài tập tiêu biểu và lời giải chi tiết có thêm phần Phụ lục sách bao gồm 40 câu hỏi và bài tập luyện xử lý số và xâu ký tự trong Scratch.

Chi tiết...

   

Sách Thiết kế phần mềm và Trò chơi giáo dục


Giá bán: 300,000 VNĐ

Cuốn sách nâng cao hướng dẫn thiết kế, mô tả các bước hoàn thiện phần mềm và trò chơi giáo dục. Sách bao gồm 10 chủ đề, mỗi chủ đề gồm nhiều phần mềm tương ứng. Mỗi phần mềm được trình bày theo:

- Kịch bản và thiết kế nhân vật.

- Thiết kế hệ thống thông tin lõi.

- Sơ đồ hoạt động và lập trình chi tiết.

Chi tiết...

   

Sách 20 bài tập lập trình Scratch - Tập 4


Giá bán: 55,000 VNĐ

Sách này bao gồm các bài tâp và lời giải của cuộc thi Tin học trẻ toàn quốc 2018 và các phần mềm trong Trại sáng tạo – Công nghệ toàn quốc lần thứ nhất.

Chi tiết...

   

Sách 20 bài tập lập trình Scratch - Tập 3


Giá bán: 55,000 VNĐ

Ngoài các bài tập tiêu biểu và lời giải chi tiết có thêm phần mở rộng để HS làm quen với những khái niệm mới của lập trình và tạo ra các chương trình hoàn chỉnh và đa dạng hơn. Sách có 22 bài tập.

Chi tiết...

   

Tự học lập trình Scratch


Giá bán: 220,000 VNĐ

Cuốn sách bao quát tất cả các chủ đề chính của môi trường lập trình Scratch bao gồm: chuyển động, đồ họa, âm thanh, hội thoại, cảm biến, biến nhớ, xử lý số - xâu ký tự - mảng, thủ tục và clone. Đối tượng của sách là giáo viên, học sinh tất cả các cấp từ Tiểu học, THCS, THPT. Sách bao gồm 5 chương, 25 bài học với hơn 450 bài tập từ dễ đến khó.

Chi tiết...

   

Sách 20 bài tập lập trình Scratch - Tập 2


Giá bán: 55,000 VNĐ

Trong cuốn sách này có cả các bài tập có trong đề thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2017 và lời giải chi tiết dành cho các lớp học cơ bản đến nâng cao.

Chi tiết...

   

Sách 20 bài tập lập trình Scratch - Tập 1


Giá bán: 55,000 VNĐ

Sách bao gồm các bài tập tiêu biểu và lời giải chi tiết dành cho các lớp học từ cơ bản đến nâng cao được sắp xếp từ dễ đến khó

Chi tiết...

   

 
CÔNG TY TNHH TIN HỌC VÀ NHÀ TRƯỜNG
 
Phòng 1407 - Nhà 17T2 - Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
Phone: 024.22469368
Email: kinhdoanh@tinhocnhatruong.vn

© 2020 Công ty TNHH Tin học và Nhà trường - ĐCĐK: Nhà 6, ngõ 518, phố Đội Cấn, phường Cống Vị, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam. GPĐKKD số: 0109095257 do Sở KHĐT Tp.Hà Nội cấp ngày 20/02/2020.
Email: kinhdoanh@tinhocnhatruong.vn. Điện thoại: 024.22469368. Fax: 024.22469368