Công ty TNHH Tin học và Nhà trường | Shop |

Hotline: 024.22469368




Trang chủ

Bài viết

Sản phẩm

Tủ sách CS4S

Hướng dẫn thanh toán

Kho phần mềm

Liên hệ
    Đăng nhập | Đăng ký

THNT Shop - Tủ sách CS4S


Tự học lập trình Scratch

Mã sản phẩm: tuhocscratch

Mô tả: Cuốn sách bao quát tất cả các chủ đề chính của môi trường lập trình Scratch bao gồm: chuyển động, đồ họa, âm thanh, hội thoại, cảm biến, biến nhớ, xử lý số - xâu ký tự - mảng, thủ tục và clone. Đối tượng của sách là giáo viên, học sinh tất cả các cấp từ Tiểu học, THCS, THPT. Sách bao gồm 5 chương, 25 bài học với hơn 450 bài tập từ dễ đến khó.

Giá bán: 220,000 VNĐ

Lập trình Scratch, một môi trường, ngôn ngữ lập trình "trực quan", "kéo thả" rất mới ở Việt Nam. Vì sao mọi người cần học môi trường lập trình này? Vì sao Scratch lại thích hợp cho lứa tuổi thiếu nhi, thiếu niên và phù hợp cho việc đưa ra các kiến thức lập trình cho bậc học này?

Công cụ lập trình mới này thực sự là một cuộc cách mạng trong việc học và dạy tin học. Giờ đây học sinh có thể rất dễ dàng để học một ngôn ngữ lập trình và thiết lập các chương trình, phần mềm máy tính hoàn chỉnh chỉ sau một thời gian học ngắn. Các ngôn ngữ lập trình mới ngày lại rất bắt mắt, đẹp, đơn giản, thực sự rất hấp dẫn đối với học sinh ngay từ nhỏ. Scratch chính là một một trường lập trình mới như vậy: rất hấp dẫn, khuyến khích sáng tạo, làm việc nhóm, và có đủ mọi tính chất của một ngôn ngữ lập trình hoàn chỉnh.

Thực tế đã chứng minh tính hấp dẫn của các môi trường lập trình kéo thả như Scratch, sự đam mê lập trình của trẻ nhỏ. Scratch vô cùng thích hợp cho trẻ lứa tuổi từ 6 đến 14, tức là các cấp Tiểu học, THCS của Việt Nam. Chính vì vậy trong Chương trình đổi mới giáo dục của Việt Nam sau 2018, Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng đã quyết định đưa nội dung kiến thức Khoa học máy tính trong môn Tin học vào ngay từ cấp Tiểu học, và những ngôn ngữ lập trình kéo thả như Scratch sẽ là một sự lựa chon tốt cho các nhà trường và học sinh.

Cuốn sách Tự học lập trình Scratch bao quát tất cả các chủ đề chính của môi trường lập trình Scratch, bao gồm: Chuyển động, đồ họa, âm thanh, hội thoại, cảm biến, biến nhớ, xử lý số - xâu ký tự - mảng số, thủ tục và clone. Đối tượng của sách có thể là giáo viên tin học, giáo viên các môn học khác, học sinh tất cả các cấp từ Tiểu học, THCS, THPT, sách cũng dành cho cha mẹ học sinh quan tâm đến môi trường lập trình hấp dẫn này.

Cuốn sách bao gồm 5 chương, 25 bài học với hơn 450 bài tập từ dễ đến khó.

Chương 1: Làm quen với Scratch

Bao gồm 2 bài đầu tiên giới thiệu và làm quen với khái niệm "tư duy máy tính" và giao diện lập trình Scratch

Chương 2: Bắt đầu lập trình Scratch

Bao gồm 6 bài học tập trung vào các kỹ năng và các lệnh lập trình cơ bản nhất của Scratch. Đó là 3 nhóm kỹ năng lập trình chính trong Scratch: Chuyển động, đồ họa và âm thanh. Mỗi nhóm chia lại thành 2 bài học, 1 bài cơ bản và 1 bài nâng cao.

Chương 3: Tìm hiểu sâu hơn về Scratch

Học sinh sẽ bắt đầu làm quen với khái niệm biến nhớ, cách khởi tạo và vai trò của biến nhớ trong chương trình. Hai công nghệ cơ bản và sâu sắc nhất của Scratch là khái niệm Thông điệp truyền thông và giới thiệu các lệnh cảm biến

Chương 4: Scratch nâng cao

Là phần trung tâm, dài nhất và quan trọng nhất của cuốn sách. Phần này sẽ cung cấp một số kiến thức lõi về xử lý dữ liệu, thuật toán và giải quyết vấn đề.

Chương 5: Bước đầu tập thiết kế trò chơi và phần mềm

Chương này trình bày các ý tưởng, một số kỹ thuật chính và hướng dẫn chi tiết cách thiết kế một số chương trình, trò chơi, phần mềm giáo dục cụ thể. Đây là nội dung dạy thiết kế phần mềm chi tiết đầu tiên của Việt Nam. Điều đặc biệt của Scratch là chỉ cần học sau một thời gian ngắn, mỗi học sinh đề có thể thiết kế cho mình các trò chơi, phần mềm hoàn chỉnh.





Các sản phẩm cùng loại:

Python lập trình thuật toán


Giá bán: 95,000 VNĐ

Tên cuốn sách là Python lập trình thuật toán, một cuốn sách mới, và có lẽ là đầu tiên trình bày về lập trình Python nhưng là lập trình thuật toán.
Python – lập trình thuật toán là cuốn sách tiếp theo cuốn Nhập môn thuật toán (ký hiệu cuốn sách này là [NMTT]) vừa được phát hành trước đó. Cuốn sách này không viết về cách lập trình Python như một ngôn ngữ lập trình bình thường, mà viết về cách lập trình, cài đặt thuật toán bằng Python. Trong cuốn sách này sẽ trình bày chi tiết cách cài đặt toàn bộ các thuật toán đã được mô tả trong cuốn sách [NMTT].

Chi tiết...

   

Nhập môn thuật toán


Giá bán: 215,000 VNĐ

Cuốn sách này được viết hướng đến người đọc là giáo viên và học sinh từ cấp THCS lớp 8 trở lên theo nội dung lõi của định hướng khoa học máy tính trong nhà trường: Thuật toán. Đây có lẽ là cuốn sách đầu tiên được viết theo hướng này với kiến thức nhập môn lý thuyết thuật toán dành cho lứa tuổi học sinh.

Chi tiết...

   

Tuyển tập đề thi Tin học trẻ


Giá bán: 250,000 VNĐ

Đây là cuốn sách đầu tiên tuyển tập các đề thi Scratch trong Hội thi Tin học trẻ toàn quốc và các tỉnh, thành phố từ năm 2017 đến nay. Trong sách có đầy đủ các đề Scratch tại vòng thi Tin học trẻ chung kết toàn quốc và hơn 250 đề thi Tin học trẻ các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Chi tiết...

   

Lời giải bài tập Python cơ bản


Giá bán: 75,000 VNĐ

Đây là cuốn sách Lời giải bài tập của cuốn Python cơ bản đã phát hành trước đây. Cuốn sách này được viết theo yêu cầu của rất nhiều bạn học sinh và giáo viên muốn có một cuốn sách tập hợp lời giải các bài tập như vậy.

Trong sách này sẽ có đầy đủ lời giải, đáp số, hướng dẫn, chương trình chi tiết cho tất cả 354 bài tập của cuốn sách Python cơ bản đã phát hành trước đó. 

Chi tiết...

   

Python cơ bản


Giá bán: 125,000 VNĐ

Sách Pyhon cơ bản là cuốn sách đầu tiên, cơ bản, dành cho người mới bắt đầu học ngôn ngữ lập trình này.

Sách dày 254 trang, bao gồm 16 chương, cùng với trên 350 bài tập từ đơn giản đến phức tạp, phù hợp cho mọi đối tượng từ cấp THCS, THPT hoặc sinh viên đại học. Sách cũng có thể dùng cho giáo viên dạy Tin học các trường phổ thông và đại học.

Chi tiết...

   

Thiết kế phần mềm giáo dục- Volume 1


Giá bán: 70,000 VNĐ

Đây là cuốn sách đầu tiên của Bộ sách Thiết kế phần mềm giáo dục. Bộ sách sẽ có nhiều tập (volume) và đây là volume đầu tiên. Trong cuốn sách này sẽ trình bày chi tiết phần thiết kế và lập trình hơn 20 PHẦN MỀM GIÁO DỤC cụ thể trên môi trường lập trình Scratch. Tất cả các phần mềm này đều có nội dung hướng đến người dùng là học sinh và giáo viên các cấp học Tiểu học (hoặc có thể Mầm non, Mẫu giáo). Các phần mềm được trình bày trong cuốn sách này thuộc nhóm các chương trình có kịch bản đơn giản, nhằm bước đầu luyện cho học sinh tập làm quen với các công việc phân tích, thiết kế phần mềm.

Chi tiết...

   

Sách 20 bài tập lập trình Scratch - Tập 5


Giá bán: 55,000 VNĐ

Cuốn sách cuối cùng của bộ 5 tập bộ sách 20 bài tập lập trình Scratch. Ngoài các bài tập tiêu biểu và lời giải chi tiết có thêm phần Phụ lục sách bao gồm 40 câu hỏi và bài tập luyện xử lý số và xâu ký tự trong Scratch.

Chi tiết...

   

Sách Thiết kế phần mềm và Trò chơi giáo dục


Giá bán: 300,000 VNĐ

Cuốn sách nâng cao hướng dẫn thiết kế, mô tả các bước hoàn thiện phần mềm và trò chơi giáo dục. Sách bao gồm 10 chủ đề, mỗi chủ đề gồm nhiều phần mềm tương ứng. Mỗi phần mềm được trình bày theo:

- Kịch bản và thiết kế nhân vật.

- Thiết kế hệ thống thông tin lõi.

- Sơ đồ hoạt động và lập trình chi tiết.

Chi tiết...

   

Sách 20 bài tập lập trình Scratch - Tập 4


Giá bán: 55,000 VNĐ

Sách này bao gồm các bài tâp và lời giải của cuộc thi Tin học trẻ toàn quốc 2018 và các phần mềm trong Trại sáng tạo – Công nghệ toàn quốc lần thứ nhất.

Chi tiết...

   

Sách 20 bài tập lập trình Scratch - Tập 3


Giá bán: 55,000 VNĐ

Ngoài các bài tập tiêu biểu và lời giải chi tiết có thêm phần mở rộng để HS làm quen với những khái niệm mới của lập trình và tạo ra các chương trình hoàn chỉnh và đa dạng hơn. Sách có 22 bài tập.

Chi tiết...

   

Sách 20 bài tập lập trình Scratch - Tập 2


Giá bán: 55,000 VNĐ

Trong cuốn sách này có cả các bài tập có trong đề thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2017 và lời giải chi tiết dành cho các lớp học cơ bản đến nâng cao.

Chi tiết...

   

Sách 20 bài tập lập trình Scratch - Tập 1


Giá bán: 55,000 VNĐ

Sách bao gồm các bài tập tiêu biểu và lời giải chi tiết dành cho các lớp học từ cơ bản đến nâng cao được sắp xếp từ dễ đến khó

Chi tiết...

   

 
CÔNG TY TNHH TIN HỌC VÀ NHÀ TRƯỜNG
 
Phòng 1407 - Nhà 17T2 - Trung Hoà Nhân Chính - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
Phone: 024.22469368
Email: kinhdoanh@tinhocnhatruong.vn

© 2020 Công ty TNHH Tin học và Nhà trường - ĐCĐK: Nhà 6, ngõ 518, phố Đội Cấn, phường Cống Vị, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, Việt Nam. GPĐKKD số: 0109095257 do Sở KHĐT Tp.Hà Nội cấp ngày 20/02/2020.
Email: kinhdoanh@tinhocnhatruong.vn. Điện thoại: 024.22469368. Fax: 024.22469368